Tải Geogebra 607070 – Phần mềm vẽ đồ thị hàm số toán học trên PC

Tải Geogebra 607070 – Phần mềm vẽ đồ thị hàm số toán học trên PC

GeoGebra là phần mềm toán học được cung cấp hoàn toàn miễn phí, bao gồm các lĩnh vực hình học, số học, đồ họa, bảng tính, số liệu thống kê, đại số và giải tích. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bài viết “Tải Geogebra – Phần mềm vẽ đồ thị hàm số toán học trên PC”. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

Giới thiệu Geogebra

GeoGebra là phần mm học toán được thiết kế dành cho các lớp học toán ở trường trung học cơ sở và bất cứ người dùng nào sử dụng hình học, đại số, ưu điểm của phần mềm học toán là kết hợp công cụ hình học linh hoạt, cho phép bạn nhập trực tiếp các phương trình và toạ độ, khả năng tạo các điểm, vector, đường thẳng, đoạn thẳng, tiết diện conic, sử dụng các công cụ cài sẵn khác và xử lý các biến vector, số và điểm. Bạn có thể tải GeoGebra cho win 10 hoặc các hệ điều hành cũ hơn, hoặc truy cập Geogebra online để học trực tuyến.

GeoGebra hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tài liệu Trợ giúp trên Web hữu ích, diễn đàn và wiki nhờ có cộng đồng người dùng và nhà phát triển. GeoGebra yêu cầu hoạt động trong môi trường thời gian thực Java.

Geogebra có thể vẽ tất cả các hình trong toán học như đường thẳng, hình tròn, hình tam giác, hình vuông, ngũ giác, lục giác… và các hình đồ thị cho đại số như parabol, hypebol, hỗ trợ vẽ nhiều hàm số trên cùng một trục tung và trục hoành để thuận tiện hơn cho việc học tập. Ngoài ra, đây cũng là một trong những phần mềm vẽ hình không gian hiệu quả. Trong số nhiều phiên bản đã ra mắt của của phần mềm thì bản tải GeoGebra Classic 5 khá gọn nhẹ và được nhiều người ưa chuộng.

Geogebra sẽ giúp học sinh không phải lo lắng về việc vẽ sai đồ thị hàm số vì phần mềm sẽ vẽ mô phỏng đồ thị cho các em nếu các em nhập đúng dữ liệu vào đồ thị hàm số. Tuy nhiên, học sinh không nên quá tin tưởng vào điều này vì nó sẽ khiến các em ngừng tư duy toán học, dẫn đến suy nhược thần kinh.

 

Điểm nổi bật của Geogebra

  • Cải thiện hiệu suất làm việc
  • Nâng cao các công cụ hỗ trợ vẽ đồ thị
  • Geogebra là công cụ đắc lực giành cho những ai đang học tập và giảng dạy trong các trường đại học, phổ thông thường xuyên phải làm việc với các dữ liệu  số học, hình học, bảng tính, đồ họa, số liệu thống kê, đại số và giải tích… Phần mềm này có như: tích hợp nhiều đối tượng đươc liên kết chặt chẽ, hỗ trợ kết nối hình học, đại số theo những cách tương tác gần gũi.
  • Geogebra vừa đóng vai trò là phần mềm hình học động, làm việc với các yếu tố động, vừa có thể nhập trực tiếp các phương trình và toạ độ, xử lý biến số, vectơ và điểm, tìm đạo hàm và tích phân của hàm số. So với các phần mềm thương mại như Geometry Cabri, Geometer’s Skethpad thì chương trình miễn phí này đang dần thay thế.
  • Để học tốt môn Toán, ngoài Geogrbra, các bạn có thể tham khảo Yenka, đây là ứng dụng không chỉ giúp bạn học tốt môn Toán mà 2 môn còn lại trong khối A đó là Lý và Hóa cũng đều mang lại hiệu quả rất cao. Sử dụng Yenka, các bạn sẽ được tham khảo nhiều bài toán hay cùng với nhiều thí nghiệm thú vị của bộ môn Lý và các phản ứng hóa học trong môn Hóa, YenKa chứa các công thức nằm trong các chương trình học của các em học sinh nhằm giúp các em kiểm tra và ôn tập chắc kiến thức của mình.
  • Geogebra phiên bản mới nhất bổ sung các tính năng mới như: cửa sổ view theo bảng tính, tính năng tạo Animation cho đối tượng số, thêm hàng loạt công cụ quan trọng như Quĩ tích, Ellipse, Hyperbola và Parabola, các hàm đại số..
  • Geogebra là một tiện ích hay trợ giúp cho các em học sinh và giáo viên trong quá trình học tập môn Toán. Công cụ trợ giúp vẽ đồ thị, các hình trong toán học như đường thẳng, hình tròn, hình tam giác,… theo đúng số liệu nhập vào.
  • Phần mềm Gogebra hỗ trợ vẽ đồ thị, hình học trên máy tính, mô tả đúng chuẩn kích thước, công thức tính đường thẳng, số liệu trong bài toán của các bạn học sinh. Sử dụng Gogebra, thầy cô và các em học sinh sẽ tiết kiệm được thời gian vẽ biểu đồ thủ công trên giấy như trước đây.

 

Những tính năng chính của Geogebra

  • Hỗ trợ nhiều hình vẽ trong toán học
  • Thực hiện nhanh và chính xác
  • Vẽ mô phỏng đồ thị toán học về hình học, đại số, bảng tính
  • Sử dụng dễ dàng và thông dụng cho việc học tập

namn

 

Ưu và nhược điểm của phần mềm vẽ hình học GeoGebra

1. Ưu điểm của GeoGebra

  • Giao diện sử dụng dễ dàng và khả năng tương tác đầy đủ với nhiều tính năng mạnh mẽ
  • Truy cập www.geogebra.org để biết thêm nhiều nguồn tài nguyên
  • Có sẵn nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt
  • Phần mềm toán học GeoGebra hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ công việc học tập, giảng dạy và đánh giá một cách hiệu quả.
  • Cung cấp một cách thú vị để xem cũng như trải nghiệm các môn toán, khoa học
  • Thích ứng tốt với bất kỳ dự án hoặc chương trình học nào
  • Được hàng triệu người trên khắp thế giới sử dụng

2. Nhược điểm của GeoGebra

  • Nhược điểm lớn nhất của GeoGebra đó là hơi phức tạp cho người mới bắt đầu
  • Chỉ có thể cài đặt chương trình trong môi trường Java. Vì vậy, bạn phải thiết lập và cài đặt Java trước khi download GeoGebra.

 

 

 

Link Tải Geogebra – Phần mềm vẽ đồ thị hàm số toán học trên PC

GG fshare 1

 

 

Hướng dẫn cài đặt phần mềm GeoGebra

Bước 1: Sau khi hoàn tất tải xong bạn click đúp vào file Setup như hình bên dưới

1 19

 

Bước 2: Tại đây bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ, Geogebra chưa có tiếng Việt nên bạn chọn English và click chọn Next để tiếp tục.

2 31

 

Bước 3: Click chọn I Agree để tiếp tục cài đặt

3 35

 

Bước 4: Tại đây các bạn nên tích chọn Standard sau đó click Install để cài đặt

4 30

 

Bước 5: Quá trình cài đặt sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, sau khi hoàn thành bạn chọn Finish để khởi động phần mềm Geogebra.

5 28

 

Hoặc có thể tìm thấy phần mềm Geogebra ở ngoài màn hình Desktop.

 

Hướng dẫn cách dùng phần mềm Geogebra

Mặc dù phần mềm GeoGebra khá phức tạp đối với người dùng mới, nhưng với những bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó cùng hướng dẫn sử dụng GeoGebra cho người mới bắt đầu ngay sau đây.

Hy vọng bạn đọc sẽ có thể áp dụng và thực hiện các bài tập môn đại số, hình học hay phép tính một cách dễ dàng nhất.

Bước 1: Tải Geogebra và bắt đầu cài đặt

Bước 2: Sau khi cài đặt, khởi động Geogebra, trên cửa sổ chương trình gồm có công cụ vẽ hình cho bạn lựa chọn: điểm, vẽ tam giác, vẽ đường thẳng, vẽ hình tròn… chèn khoảng cách, text, chọn đối tượng.

b2 17

 

Ở đây, chúng tôi sẽ ví dụ vẽ đường thẳng qua 2 điểm, bạn click chọn vào biểu tượng như hình vẽ, đồng thời di chuyển chuột lên đồ thị để vẽ, đường thẳng sẽ đi qua 2 điểm A (0, 3); B (-2, 0). Tương tự, bạn có thể sử dụng các công cụ vẽ đồ thị hàm số toán dựa vào yêu cầu của mình.

b3 13

 

Để chèn text vào hình: Click vào biểu tượng ABC theo hình vẽ, xuất hiện hộp thoại mới để bạn nhập chữ vào, sau đó nhấn OK

b4 14

 

Tương tự bạn có thể tạo các hình vẽ toán học không giống nhau phục vụ nhu cầu của mình

b5 11

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GEOGEBRA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Giao Diện Phần Mềm

Giao diện phần mềm GeoGebra có 3 khu vực chính và được thể hiện như hình dưới đây:

a1 e1653364570391

 

(1) Thanh công cụ, nơi chứa những công cụ vẽ hình có liên quan đến nhau. Nhờ những công cụ này, bạn có thể tạo ra rất nhiều dạng hình học khác nhau trong phần Graphics View chỉ với những cú nhấp chuột.

(2) Danh sách các đối tượng hình học, biểu thị đại số sẽ hiển thị… và là nơi bạn có thể nhập trực tiếp các tọa độ, phương trình, dấu, hoặc hàm.

(3) Vùng làm việc, nơi hiển thị các hình phẳng chính hay đồ thị.

Ngoài ra, GeoGebra còn cung cấp hình ảnh đồ họa 3D và CAS để sử dụng hệ thống đại số trên máy tính của GeoGebra khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang góc trên bên phải phần mềm. Tại đây bạn cũng có thể thiết lập cho phần mềm như chuyển đổi giao diện GeoGebra sang tiếng Việt, phóng to cỡ chữ làm việc, đặt lại các lựa chọn thể hiện màn hình…

Cùng với đó, tất cả các phần của GeoGebra được liên kết mật thiết, nghĩa là nếu bạn thay đổi đối tượng nào đó thì những biểu thị trong những phần còn lại cũng sẽ tự động thay đổi.

 

Tổ Hợp Phím Nóng

– Hiển thị/Ẩn vùng làm việc 2D: Ctrl + Shift + 1

– Hiển thị/Ẩn dánh sách các đối tượng: Ctrl + Shift + A

– Các tổ hợp phím Ctrl + Shift + 3Ctrl + Shift + K dùng để hiển thị 2 khung cửa sổ quan trọng nữa là khung hình 3D và khung đại số CAS.

 

Thực Hành : 

Chúng ta sẽ cùng nhau vẽ một hình động đơn giản nhất đó là hình tam giác.

Cách 1: Sử dụng công cụ Điểm mới huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 3
Bước 1: Trên giao diện sử dụng, các bạn chọn công cụ Điểm mới huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 4 để tạo ra 3 điểm bất kỳ trên mặt phẳng.
huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 4 e1653364970879
Bước 2: Tiếp theo, các bạn sử dụng công cụ Đoạn thẳng huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 6 nối các điểm trên để tạo ra 3 cạnh của tam giác.
Cách 2: Sử dụng công cụ Đa giác huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 8
Sử dụng công cụ Đa giác huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 9, các bạn tạo ra 1 tam giác bằng cách nhay chuột lần lượt lên 3 điểm bất kỳ trên mặt phẳng. Sau đó nháy chuột vào điểm đầu tiên để kết thúc việc tạo hình tam giác.
huong dan su dung geogebra cho nguoi moi bat dau 9

Cách đổi ngôn ngữ Geogebra sang tiếng Việt

Bước 1 : Mở phần mềm vừa cài đặt.

Bước 2 : Các bạn click vào biểu tượng ba dấu gạch ngang bên phải phía trê

Tải Geogebra 607070 – Vẽ đồ thị hàm số toán học trên PC

 

Bước 3: Một danh sách các lệnh được hiện ra, các bạn chọn mục Settings

Bước 4: Để thay đổi ngôn ngữ Geogebra sang tiếng Việt, tại mục Language các bạn duyệt trong danh sách ngôn ngữ và chọn tiếng Việt

Bước 5: Ngay lập tức, ngôn ngữ sẽ được chuyển sang tiếng Việt, các bạn click vào Lưu thiết lập để lưu thay đổi.

Các bạn có thể tùy biến sử dụng các công cụ sao cho hợp lý và nhanh nhất. Trên đây là các hướng dẫn sử dụng GeoGebra cho người mới bắt đầu

Như vậy, Downloadphanmemfull đã chia sẻ đến các bạn phần mềm Geogebra, kèm theo là đường link tải, hướng dẫn cài đặt và sử dụng  với công cụ này các bạn có thể vẽ đồ thị toán học theo các công thức có sẵn ngay trên máy tính của mình.

Đừng quên cmt cho tụi mình biết  bạn gặp vấn đề trong quá trình tải nhé.

 

 

Chúc các bạn thành công.

https://downloadphanmemfull.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *